Sức khỏe - Đời sống
4 loại trái cây mùa thu rất tốt cho sức khỏe của bạn
04:39 PM 28/08/2017
Mùa thu, thời tiết hanh khô khó chịu, khiến cho mọi người cảm thấy mũi và cổ họng rất khô và không thoải mái. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống trong mùa thu rất cần được chú ý. Bởi thời tiết khô hanh, đột ngột thay đổi nên khiến cơ thể chúng ta dễ bị suy nhược, giảm sức đề kháng.
Lê là một trong những loại trái cây tốt nhất vào mùa thu. Nó có rất nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe trên cơ thể con người, chẳng hạn như thúc đẩy sự tiết nước bọt và tôi vôi khát, làm giảm ho và giảm đờm, thanh toán bù trừ nhiệt và giảm sốt, và như vậy.
Nó đặc biệt hiệu quả cho các bệnh nhân bị ho, họng khô, đau họng, táo bón, và như vậy. Những gì nhiều hơn, lê cũng có tác dụng giảm huyết áp cao xuống.
Nho
Khi cơ thể vừa trải qua một mùa hè nắng gắt, nóng và ấm, đã tích tụ lượng lớn các độc tố, bên trong người cũng rất nóng, dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Chính vì vậy, nho là loại hoa quả lý tưởng nên ăn nhiều vào đầu thu, có tác dụng lợi tiểu, nếu biết cách ăn còn giúp thải sạch độc tố, làm mát cơ thể.
Trong quả nho có chứa loại đường cơ thể rất dễ hấp thụ, vì vậy ăn nhiều nho có thể giúp giảm triệu chứng lượng đường trong máu thấp.
Cam
Trong các loại hoa quả, nho là loại quả nên tích cực ăn nhiều khi trời chuyển sang thu, đặc biệt là với phụ nữ, vừa giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi vừa thải loại độc tố từ bên trong.
Cam mùa thu giàu vitamin C nhất. Ăn cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, vitamin C trong cam giúp cho xương cứng chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngăn chặn bệnh đục nhân mắt...
Mía
Mía có chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng, và nó có tác dụng bổ dưỡng cơ thể và thanh toán bù trừ nhiệt. Nó có tác dụng chữa bệnh nhiều bệnh như hạ đường huyết, tiểu tiện khó khăn, nôn mửa, ho... Đối với những người làm việc quá sức hoặc cảm thấy đói và chóng mặt, mía nó sẽ nhanh chóng làm giảm bớt các triệu chứng này.
Theo Sức khỏe đời sống