Kinh tế
383 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại Việt Nam
10:37 AM 04/07/2018
(LĐXH) - Sáng 3/7/2018, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, UBM Vietnam đã tổ chức buổi Họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Vietnam 2018). MTA Vietnam 2018 là triển lãm lớn nhất trong năm về lĩnh vực cơ khí và công nghiệp chế tạo, diễn ra từ ngày 3-6/7/2018.

Ông BT Tee- Tổng giám đốc UBM VES Vietnam (đơn vị tổ chức triển lãm MTA Vietnam 2018) chia sẻ tại buổi họp báo

Ông BT Tee- Tổng giám đốc UBM VES Vietnam (đơn vị tổ chức triển lãm MTA Vietnam 2018) cho biết: “Với diện tích triển lãm lên đến 12,500m2, sự kiện năm nay thu hút 383 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 74% là doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, MTA Vietnam2018 còn vinh dự nhận được sự hợp tác của 13 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều nền công nghiệp phát triển như Hàn Quốc, Nhật, Singapore, Anh, Đài Loan, Đức, Thái Lan… Những thương hiệu danh tiếng như Knuth, Nikon, Optical Gaging, Amada, Bystronic, Blum, Carl Zeiss, Conic, DMG Mori, Dine, Doosan, Sodick, Mazak, Makino… với các công nghệ mới và hiện đại nhất đã được trình diễn tại triển lãm.

Điểm nhấn mới của sự kiện năm nay chính là những thiết bị máy móc lần đầu được giới thiệu trên thị trường. Tính theo khu vực, sản phẩm “Hệ thống máy nội soi T-Scope” của Karl Storz Endoscopy Asia Marketing, máy “ Ilumeron” của Cty Sunlead Abrasives” là những sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt tại Châu Á. Thêm vào đó, còn có rất nhiều các thiết bị chuyên dụng được các nhà sản xuất ưa chuộng và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như máy cắt sợi laser, máy dò VOP40, lưỡi cưa đai, máy cuộn sợi PR 16.1.

Cùng với việc trưng bày thiết bị, máy móc, nhiều diễn giả nổi tiếng đến từ các tổ chức như Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành (MES LAB), Câu lạc bộ Lean Six Sigma, Hiệp hội Phát triển thương mại Đài Loan (Taitra) sẽ trình bày tại Diễn đàn về công nghệ sản xuất, chế tạo cơ khí thông minh. Bên cạnh đó, các hiệp hội, tổ chức đầu ngành trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo và cơ khí như Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội Công nghệ và kỹ thuật chính xác Singapore (SPETA), Baden-Württemberg International (BW-I) của Đức, Ủy ban đầu tư Thái Lan (BOI) sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp tham gia triển lãm.

“MTA Vietnam 2018 sẽ mang đến sản phẩm công nghệ mới cho ngành công nghiệp địa phương nhằm nâng cao chất lượng và nằn suất cạnh tranh trong môi trường sản xuất toàn cầu hiện,nhất là lĩnh vực công nghệ 4.0”, ông BT Tee chia sẻ.

Tại triển lãm, nhiều loại công nghệ mới đến từ các nước có nền công nghiệp cơ khí phát triển như Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc sẽ được giới thiệu với khách hàng Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị cơ khí, khoan cắt, gia công kim loại, làm sạch rỉ sét, thiết bị tự động hóa, máy móc chế biến thực phẩm.

MTA Vietnam 2018 sẽ chính thức chào đón khách tham quan từ ngày 3/6-6/7/2018 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Lê Việt