Kinh tế
300 doanh nghiệp tham dự triển lãm chuyên ngành chăn nuôi tại Việt Nam
02:01 PM 20/10/2016
(LĐXH) - Ngày 19/10/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM đã diễn khai mạc Triển lãm chăn nuôi VIETSTOCK 2016.Sự kiện lần này thu hút hơn 300 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Canada, Hàn Quốc, Hà Lan, Trung Quốc… tham dự về chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt hàng đầu tại Việt Nam.
Các đại biểu cắt băng khai mạc 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) cho rằng: "Triển lãm Vietstock 2016 là một trong những sự kiện quy mô hàng đầu trong ngành chăn nuôi được tổ chức 2 năm một lần nhằm giới thiệu, cập nhật các công nghệ; cải tiến và phát minh mới nhất của ngành chăn nuôi thế giới đến Việt Nam”.

Còn theo Bà Rungphech Chitanuwat - Giám đốc kinh doanh công ty UBM Asia cho biết: “Triển lãm lần này thu hút hơn 9.000 khách tham quan là các chuyên gia dinh dưỡng vật nuôi, thú y, đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi, chủ trang trại. Triển lãm này với mục đích là mong muốn tạo một cầu nối giữa ngành chăn nuôi Việt Nam và thế  giới, qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị chăn nuôi trong nước tiếp cận và áp dụng các công nghệ chăn nuôi tiên tiến để cải tiến chất lượng sản phẩm, gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Và điều đó được thể hiện rõ trong chủ đề năm nay của chúng tôi đó là Nâng cao an toàn thực phẩm thực phẩm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu”.

Đặc biệt, trong năm nay, lần đầu tiên “Hội thảo quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam 2016” được tổ chức. Đây là  hội thảo quốc tế dành cho ngành chăn nuôi trồng và chế biến chuỗi thủy hải sản tại Việt Nam với chủ đề “Nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững trong thực tiễn”. Với việc mở rộng sang lĩnh vực thủy sản, Triển lãm VIETSTOCK 2016 đã có thể hỗ trợ được toàn bộ các lĩnh vực trong chuỗi giá trị chăn nuôi.

Được biết, tất cả các chương trình hội thảo năm nay đều do các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế thực hiện. 

                                                                                                                                        Lê Việt