Văn hóa - Thể thao
3 danh ca Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh - Phi Nhung tái hiện hit 25 triệu view trên sân khấu Hà Nội
04:23 PM 25/03/2021
(LĐXH) Ngày 28.3 sắp tới tại sân khấu Cung Việt Xô – Hà Nội, Như Quỳnh sẽ hội ngộ Mạnh Quỳnh – Phi Nhung làm nên đêm nhạc Chuyện ba người. Đây là đêm nhạc lớn đầu tiên của Như Quỳnh tại Hà Nội kể từ khi trở về Việt Nam vào dịp Tết Tân Sửu vừa qua và cũng lần cô tái ngộ khán giả thủ đô sau 2 năm.
Như Quỳnh là nữ danh ca hải ngoại, chuyên dòng nhạc bolero, chinh phục được nhiều thế hệ khán giả bằng giọng ca truyền cảm. Nữ ca sĩ đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những tác phẩm như: Người tình mùa đông, Duyên phận, Vùng lá me bay, Chuyện hoa sim....
Đêm nhạc Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh - Phi Nhung Chuyện Ba Người là một dự án đặc biệt, bộ ba giọng ca vàng bolero đem đến cho khán giả một đêm nhạc mạng đậm hơi thở bolero với những ca khúc nổi tiếng và kinh điển của bolero Việt Nam nhiều năm qua.
Về phần âm nhạc của “Chuyện Ba Người”, sẽ là những ca khúc bolero nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trong nhiều năm qua như Trộm nhìn nhau, Ai lên xứ hoa đào, Nối lại tình xưa, Linh hồn tượng đá, Đường về ngoại ô, Căn nhà màu tím,…
Ca sỹ Như Quỳnh, Mạnh Quỳnh luyện tập trước live show
Đặc biệt, các phần thể hiện đặc biệt song ca – tam ca giữa Như Quỳnh – Mạnh Quỳnh – Phi Nhung sẽ được làm lại với những bản phối hoàn toàn mới, mang đậm hơi thở đương đại. Tuy vậy, vẫn sẽ đầy chất tình và giữ nguyên được chất nhạc đã đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ trong suốt hàng chục năm qua.
Trong chương trình, sẽ có nhiều phần trình diễn đặc biệt lần đầu được xuất hiện như  hoạt cảnh Kỷ niệm nào buồn  (Kỷ niệm nào buồn – Phượng buồn - Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi/Như Quỳnh – Mạnh Quỳnh), Căn nhà màu tím (Mạnh Quỳnh – Phi Nhung), Liên khúc: Lại nhớ người yêu - Ước mộng đôi ta (Mạnh Quỳnh - Phi Nhung), Nơ̂́i lại tình xưa (Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh).
Đặc biệt, sự kết hợp của 3 giọng ca vàng bolero sẽ đến trong 2 tiết mục đặc biệt là Chuyện ba người và Liên khúc Nhẫn cưới. Hai ca khúc này đều là những thể hiện lần đầu tiên của 3 giọng ca vàng bolero hải ngoại trên sân khấu Việt Nam. Đặc biệt Liên khúc Nhẫn cưới là một tiết mục được BTC và 3 danh ca dành nhiều tâm huyết. Đây là Liên khúc, gồm 3 ca khúc Trả Nhẫn Kim Cương (Vinh Sử), Vòng Nhẫn Cưới (Vinh Sử), Trao Nhau Nhẫn Cưới (Phạm Minh Cảnh) từng được bộ ba Mạnh Quỳnh – Như Quỳnh – Phi Nhung thể hiện trong cuốn PBN 62 – Âm nhạc không biên giới và được rất nhiều khán giả trong nước yêu mến. Video của tiết mục này hiện đạt 25 triệu lượt xem trên Youtube.
Ca sỹ Như Quỳnh, Phi Nhung
Bên cạnh hai tiết mục hoạt cảnh công phu, là nhân vật chính của đêm nhạc, Như Quỳnh cũng sẽ trình diễn lại hit Duyên phận (Thái Thịnh) trên sân khấu Cung Việt Xô. Ngoài ra, nữ danh ca Người tình mùa đông cũng sẽ một lần nữa mang đến phần trình diễn Liên khúc Chuyện hoa sim – Những đồi hoa sim từng làm nên tuổi của cô khi mới sang hải ngoại.
Chuyện ba người sẽ là sân khấu có nhiều thể nghiệm mới dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn nổi tiếng Đinh Anh Dũng. Cách đây khoảng 25 năm, ông từng làm nhiều show cùng 3 giọng ca vàng bolero tại hải ngoại nhưng đây là lần đầu ông có dịp kết hợp với 3 danh ca tại Việt Nam. “Tôi đã làm rất ăn ý với Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh - Phi Nhung từ 25 năm trước. Khi đó mọi người còn trẻ, bây giờ tôi thấy chỉ có mình già đi. Đối với tôi, vẫn có thể làm việc cùng nhau là điều rất đáng quý. Thứ hai, tháng 3 này tròn đúng một năm Covid-19. Tôi chưa làm show nào trong năm qua nên muốn thực hiện để mở đầu cho sự trở lại, cũng đã mở màn lại thị trường âm nhạc cho khán giả Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Cuối cùng, tôi nhận thấy người Hà Nội rất thích nhạc trữ tình, nhạc bolero. Thực chất, bolero có nguồn gốc từ miền Nam, vì vậy tôi muốn mang những bản nhạc này ra Bắc để phục vụ khán giả”.
Ca sỹ Mạnh Quỳnh
Bà Nguyễn Hoài Oanh – Giám đốc sản xuất cũng có những chia sẻ đầy cảm xúc trước thềm diễn ra liveshow “Chuyện ba người”: “Thời gian vừa qua, đại dịch Covid - 19 khiến cuộc sống của mọi người thay đổi và mệt mỏi. Chúng tôi hy vọng liveshow “Chuyện ba người” sẽ là một làn gió tươi mới giúp mọi người có thể đong đầy những cảm xúc trào dâng và trân trọng với cuộc tình quý giá trong đời…”.
Ca sĩ Phi Nhung háo hức với Tam ca vàng Bolero: “Ở hải ngoại, ba chị em hát chung nhiều nhưng ở Việt Nam thì chưa. Bản thân Nhung cũng không ngờ mình được hát ở một sân khấu lớn và nhận được sự ủng hộ của đạo diễn Đinh Anh Dũng sau mùa Covid-19. Vừa vui mừng vừa hồi hộp và mong mang đến những điều mới mẻ hơn đến với khán giả”.
Hiện tại, tam ca hải ngoại Phi Nhung - Mạnh Quỳnh - Như Quỳnh đang mải miết tập luyện để có những tiết mục biểu diễn “đốn tim” khán giả yêu nghệ thuật vào liveshow “Chuyện ba người” ngày 28/3/2021 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).
Thảo Lan