Lao động
2.760 chỉ tiêu việc làm, học nghề tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V
12:12 AM 27/03/2023
(LĐXH)-Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V, năm 2023, các doanh nghiệp, công ty và các cơ sở dạy nghề đã đưa ra 2.760 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Đây là cơ hội tốt để người lao động và sinh viên ở huyện Thanh Oai nói riêng và những vùng lân cận của thủ đô nói chung lựa chọn việc làm và học nghề, hướng nghiệp phù hợp với trình độ và nguyện vọng của bản thân.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện Thanh Oai
Sáng 26-3-2023, tại Trường Trung học Phổ thông IVS (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động – Thương Binh và Xã hội huyện Thanh Oai tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V, năm 2023. 
Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại huyện Thanh Oai, có  55 đơn vị là doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề, trong đó có 20 doanh nghiệp phỏng vấn theo hình thức phỏng vấn online.
Các doanh nghiệp tham gia ở nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau như thương mại – dịch vụ, sản xuất, may mặc, xuất khẩu lao động, vận tải – kho vận, giáo dục – đào tạo, chăm sóc sức khỏe đã đưa ra nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh khá lớn với 2.760 chỉ tiêu, trong  đó có 175 chỉ tiêu tuyển sinh, 470 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động và 2.115 chỉ tiêu tuyển dụng.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu trở lên có 249/2115 chỉ tiêu, chiếm 11,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí quản lý, trưởng phòng, hành chính tổng hợp.. có kinh nghiệm thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực công việc cao.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 – 15 triệu có 557/2.115 chỉ tiêu, chiếm 27,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, chuyên môn tốt.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất: 783 chỉ tiêu, chiếm 37,7%, dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao. 
Điều đáng mừng là một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín là Tập đoàn y tế nhất liệu Y Viện, Công ty CP tư vấn đầu tư, thiết kế và xây dựng Sông Đà, Công ty CP viễn thông FPT, Công ty TNHH Hadu Việt Nam,… đã đến với Phiên giao dịch và tư vấn việc làm Thanh Oai. Các đơn vị này đã đưa ra các chỉ tiêu tuyển dụng nhiều vị trí: quản lý, giám sát, nhân viên hành chính, kế toán, nhân viên bán hàng,…  với các quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.
Ngoài ra, tại Phiên giao dịch việc làm còn có 470 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước: Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... , góp phần mang thêm nhiều cơ hội lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.
Tại gian hàng của Công ty TNHH B.Braun Việt Nam, có khá nhiều lao động đến tìm hiểu về ngành nghề công ty đang tuyển.  Anh Nguyễn Mạnh Hải - cán bộ tuyển dụng nhân sự của công ty chia sẻ: Cũng có một số xin vào vị trí công nhân sản xuất đang hào hứng chờ đợi để phỏng vấn trực tiếp. Lần này, Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên lắp ráp và đóng gói và 20 kỹ thuật viên chuyên ngành cơ điện tử; mức lương cơ bản từ 8 – 11 triệu đồng/tháng, đã trừ bảo hiểm. Ngoài lương, công ty còn có tiền thưởng tết, ngày 30/4 và 2/9 là hơn 3 tháng lương.
Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm trực tiếp tại Phiên giao dịch và tư vấn giao dịch việc làm huyện Thanh Oai
Ông Nguyễn Khánh Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, trong những năm qua,  huyện Thanh Oai luôn đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết việc làm. Trong năm 2022, huyện đã giải quyết việc làm cho 4.700 lao động, đạt 134% kế hoạch, xếp thứ 3 trong toàn thành phố. Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả của Phiên giao dịch việc làm, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai đã tích cực phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội làm tốt công tác tuyên truyền thông tin cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận, khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 860 người lao động trên địa bàn huyện Thanh Oai. Kết quả cho thấy số lượng lao động phổ thông chiếm đa số với 40%, trình độ đại học, cao đẳng chiếm 24% và trình độ trung cấp, sơ cấp nghề chiếm 36%. Đây là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn, chủ động mời các doanh nghiệp tuyển dụng có nhu cầu tương ứng trên địa bàn huyện Thanh Oai nói riêng và các huyện lân cận trên địa bàn thành Hà Nội nói chung tham gia phiên giao dịch, góp phần tăng hiệu quả kết nối cung - cầu lao động. 
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Huyện Thanh Oai có nguồn lao động dồi dào, lại có tốc độ đô thị hóa nhanh. Phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại huyện là một trong những giải pháp hữu hiệu để người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện và các vùng lân cận có thể gặp nhau, giảm sức ép về vấn đề lao động – việc làm trong bối cảnh hậu Covid-19 và huyện có nhiều dự án được thành phố triển khai xây dựng trên địa bàn, đã và đang thu hút nhiều người lao động. 
Theo đánh giá, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V này sẽ giúp các cơ quan chức năng liên quan nắm rõ thực trạng lao động, việc làm trên địa bàn, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch giải quyết việc làm phù hợp, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp, tạo việc làm năm 2023 của huyện và những năm tiếp theo./.
Mỹ Hạnh