Lao động
2500 người tham gia diễn tập Phòng cháy chữa cháy tại AEON MALL Long Biên
05:20 PM 03/10/2018
(LĐXH) Ngày 3/10/2018, Trung tâm thương mại AEONMALL Long Biên phối hợp với Công An TP. Hà Nội và UBND TP. Hà Nội triển khai buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) quy mô lớn.
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập.
Đây là hoạt động thường niên diễn ra tại AEONMALL nhằm trang bị kỹ năng thoát hiểm, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho toàn thể nhân viên và khách hàng khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.
Sự kiện diễn ra với quy mô 2.500 người, đặc biệt có sự tham dự của Đại tá Trần Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ, Bộ Công An; Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Phó Giám đốc Công An TP. Hà Nội; ông Manago Kazunori, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản.
Nạn nhân được sơ cứu
AEONMALL Long Biên là trung tâm thương mại (TTTM) được đưa vào vận hành từ cuối năm 2015 với diện tích mặt sàn lên tới 120.000 m2 gồm 4 tầng cao, trên tổng diện tích 9,6 ha. Đây là khu vực thu hút rất đông đảo  khách hàng cũng như số lượng lớn cán bộ, nhân viên làm việc. Theo số liệu thống kê, trung bình TTTM thu hút hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi năm. Vì vậy; công tác PCCC luôn được coi trọng và triển khai thực hiện thường xuyên.
Tại buổi diễn tập, tình huống cháy giả định xảy ra từ gian hàng Trần Anh ở tầng 1. Ngay lập tức nhân viên kỹ thuật đã nhanh chóng tiến hành cắt điện tại khu vực xảy ra cháy, vận hành bơm chữa cháy và kiểm tra hệ thống vận hành cửa sập ngăn cháy.
Nhân viên được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm
Lực lượng PCCC tại chỗ của TTTM vừa trực tiếp phong tỏa hiện trường, thực hiện các biện pháp chữa cháy cần thiết, sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng của thành phố. Chỉ ít phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời với 7 xe chữa cháy, camera dò nhiệt, xe thang hiện đại, nhanh chóng dập lửa, tổ chức thoát hiểm, cấp cứu người bị nạn.
Sau khi đám cháy thứ nhất được khống chế, lực lượng PCCC tiếp tục phát hiện đám cháy tại khu vực Ngon Phố thuộc tầng 3 của TTTM. Ngay lập tức, các đồng chí cảnh sát tiếp tục triển khai lực lượng, chống cháy lan, truyền nước cho các xe, tìm kiếm người bị nạn. Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, các tổ công tác đã kêu gọi sự chi viện của các đơn vị liên quan. Bộ Tư lệnh Thủ Đô, Sở Y tế TP. Hà Nội, Công ty nước sạch Hà Nội, Công An TP. Hà Nội, Phòng Điện lực TP. Hà Nội và công an quận Long Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia công tác xử lý đám cháy, sơ cứu người bị nạn và hàng hóa.
Các trang thiết bị hiện đại được huy động cho buổi diễn tập
Với sự phối hợp hiệu quả và chính xác giữa đội ngũ PCCC cơ sở của AEONMALL Việt Nam, Aeon Delight và Aeon Việt Nam với các chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng chiến thuật và kỹ thuật chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khoa học, sau 30 phút các đám cháy trong TTTM đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn đã được cứu thoát ra nơi an toàn.
Triết lí kinh doanh “Khách hàng là trên hết” cùng thái độ phục vụ tỉ mỉ, tận tâm đến từng chi tiết nhỏ là một trong những điểm cộng của AEONMALL với mong muốn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và an toàn nhất cho khách hàng. Để đạt được mục tiêu đó, công tác PCCC luôn được AEON MALL chú trọng và thực hiện nghiêm túc, thường xuyên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho tất cả nhân viên làm việc tại TTTM, bảo đảm sự an toàn cho bản thân và giúp đỡ người xung quanh.
Các tổ công tác phối hợp để xử lý đám cháy, giải cứu, sơ cứu nạn nhân.
Thảo Lan