Giáo dục - Nghề nghiệp
25 thủ khoa xuất sắc được Hà Nội đặc cách vào thẳng công chức
12:27 PM 21/02/2017
Các thủ khoa xuất sắc của các đại học Ngoại thương, Kiến trúc, Thủy lợi… sẽ là công chức làm việc tại các sở Công Thương, Quy hoạch Kiến trúc, Giao thông Vận tải... của thành phố Hà Nội.

Quyết định công nhận kết quả tuyển dụng công chức năm 2016, diện tiếp nhận không qua thi tuyển đối với thủ khoa xuất sắc được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen, được thông qua ngày 16/2.


Vào công chức thủ đô là ước mong của nhiều thủ khoa đại học. Ảnh minh họa:Việt Hùng

Có 25 thí sinh dự tuyển vào công chức thủ đô thuộc diện trên, được công nhận kết quả trúng tuyển. Các thủ khoa xuất sắc đến từ những đại học: Ngoại thương, Kiến trúc Hà Nội, Thủy lợi, Phương Đông… Số này sẽ làm việc tại các sở Quy hoạch Kiến trúc, Công Thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Du lịch...

Từ ngày 1/3, Sở Nội vụ Hà Nội sẽ bắt đầu tuyển dụng các thủ khoa xuất sắc vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị.

Nhiều năm nay, Hà Nội áp dụng hình thức xét tuyển vào công chức đối với thủ khoa đại học trong nước, bằng giỏi, xuất sắc ở nước ngoài. Năm 2015, có 40 trường hợp được xem xét tuyển dụng vào công chức không qua thi tuyển. Năm 2014, số người thuộc diện đặc cách là 41. Tuy nhiên, 10 thí sinh trong số này đã bị trượt tại kỳ sát hạch bằng bài viết và phỏng vấn trực tiếp.

Theo tintuc.vn