Xã hội
2.400 tỷ đồng được ủng hộ tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020
08:02 AM 18/10/2020
(LĐXH)-Tại Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020, đã có 220 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền 2.400 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự chương trình
Ngày 17/10/2020, phát biểu tại Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước chung tay vì người nghèo và đồng bào miền Trung. Thủ tướng cho rằng, chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau không phải là lời hô hào suông mà là sự đồng cảm, tình yêu thương đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước chung tay vì người nghèo và đồng bào miền Trung
Đây là sự kiện thường niên do UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức để hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự Chương trình ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ ở miền Trung
Tham dự chương trình có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở trung ương và các địa phương; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân ở Thủ đô Hà Nội.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Với chủ đề “Hướng về phía mặt trời”, Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020 đã mang đến tia nắng sưởi ấm những mảnh đời nghèo khó, chia sẻ với gian khó của đồng bào miền Trung đang dầm mình trong bão lũ để thắp lên những hy vọng về một ngày mai tươi sáng hơn.
Chương trình là một bức tranh đặc biệt, mang thông điệp của lòng nhân ái, tình yêu thương dành cho người nghèo.Trong cơn bão của đại dịch Covid-19, người nghèo thuộc nhóm những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ thành phố Hà Nội
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Novaland
Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ tích cực tới người nghèo và người dân miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Tại Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020, đã có 220 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với số tiền 2.400 tỷ đồng.
Ngay tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi người dân Việt Nam chung tay giúp đỡ, quyên góp ủng hộ cho người nghèo, nhất là đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau không phải là lời hô hào suông mà là sự đồng cảm, tình yêu thương đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt NamTrần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, MTTQ Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đồng bào trong và ngoài nước cho người nghèo và đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. 
 

Hơn 16 nghìn tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội

Qua gần 4 năm triển khai Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" đã có đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp và an sinh xã hội với số tiền trên 16.410 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp vận động được trên 4.273 tỷ đồng; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ an sinh xã hội trên 12.136 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động trên, MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; 1.376.245 lượt học sinh được giúp đỡ về học tập; giúp đỡ 4.280.921 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh; xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, khám chữa bệnh, nhà sinh hoạt cộng đồng... và các hỗ trợ khác giúp đỡ cho người nghèo.

Minh Quyên