Thời sự
21 học sinh con em cán bộ Bộ LĐTB&XH lên đường sang Nhật Bản giao lưu
02:33 PM 10/07/2017
(LĐXH)-Chương trình giao lưu lần thứ 8 tại Nhật Bản diễn ra từ 11 – 21/7/2017, với số lượng 21 học sinh THPT là con em cán bộ Bộ LĐTB&XH.
Sáng 10/7, tại Trụ sở Bộ LĐTB&XH đã diễn ra buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Bộ với các em học sinh tham gia chuyến giao lưu tại Nhật Bản. Tham gia buổi gặp gỡ có bà Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Quan hệ quốc tế; phía Nhật Bản có bà Chuman Ai – Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, ông Nomiyama Masafumi – Trưởng đại diện Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) tại Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi gặp gỡ
Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH), trưởng đoàn giao lưu thông tin: Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ LĐTB&XH và IM Japan, hàng năm, IM Japan mời học sinh trung học là con em cán bộ đang công tác trong trong Bộ tham dự chương trình giao lưu Nhật Bản. Năm nay, chương trình giao lưu lần thứ 8 diễn ra từ 11 – 21/7/2017, với số lượng 21 em.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan thay mặt lãnh đạo Bộ chúc đoàn giao lưu có chuyến đi thành công, ý nghĩa và khẳng định, đây là dịp hiếm có và vinh dự của các cháu. Chuyến đi góp phần tăng cường giao lưu không những cửa học sinh Việt Nam – Nhật Bản, mà còn của của hai nước.
Thứ trưởng chụp ảnh chung với các em học sinh và đại diện phía Nhật Bản

Thứ trưởng Đào Hồng Lan căn dặn: “Các con đều là những học sinh giỏi, ngoan ngoãn. Lãnh đạo Bộ tin tưởng các con đã rất xuất sắc khi được lựa chọn, do đó các con cần thích nghi khi xa nhà trong thời gian dài ở đất nước Nhật Bản - một quốc gia hùng mạnh, nước công nghiệp hàng đầu thế giới với ý thức kỷ luật vô cùng tuyệt vời. Do đó, các con cần đảm bảo ý thức kỷ luật; chia sẻ với các bạn và con người Nhật Bản về nền văn hóa và con người Việt Nam. Cô mong các con giữ gìn sức khỏe và tuân thủ nghiêm quy định của đoàn”.
Ông Nomiyama Masafumi thông tin thêm về chuyến giao lưu
Thứ trưởng cũng chúc các em và đoàn thực hiện tốt vai trò đại sứ giao lưu học sinh Việt Nam với học sinh và người dân Nhật Bản, để làm sao kết thúc chuyến đi, mỗi em gặt hái được thành quả tốt đẹp cho riêng mình. Đồng thời, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới phía Nhật Bản đã hỗ trợ tích cực cho chuyến đi lần này.
Cũng tại buổi gặp gỡ, ông Nomiyama Masafumi cũng chúc mừng các em học sinh được lựa chọn và hy vọng thông qua chuyến đi, các em sẽ có cơ hội khám phá nhiều hơn về đất nước và con người Nhật Bản, về sự tương đồng và khác biệt giữa hai quốc gia, để lại ấn tượng tốt đẹp và là kỷ niệm đáng nhớ trong đời mỗi người.
Thay mặt đoàn học sinh, em Nguyễn Xuân Bảo Long hứa sẽ cùng các bạn hoàn thành tốt vai trò "đại sứ" trong chuyến giao lưu

Ông Nomiyama Masafumi cũng đề nghị các em tuân thủ quy định của đoàn, nghe theo lời hướng dẫn của các cô chú trong đoàn công tác. Do lịch trình khá dày nên các em cần ăn uống đầy đủ, ngủ nghỉ vào buổi tối để bảo đảm sức khỏe.
Bà Chuman Ai cũng đã giới thiệu khái quát về đất nước Nhật Bản cũng như các bạn học sinh phổ thông tại xứ sở “Mặt trời mọc” và chúc các em có chuyến giao lưu thành công, bổ ích./.
Nguyễn Long