Lao động
200.000 việc làm hỗ trợ người lao động vượt qua dịch COVID-19
05:25 PM 27/04/2020
Dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19 với tên gọi: “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” đã chính thức được phát động.
Người lao động tìm kiếm việc làm.
Dự án với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng.
Với kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ 4 cổng thông tin việc làm Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, và Mywork.com.vn, dự án sẽ góp phần giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời COVID-19 là người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết.
Theo ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng ban Ban tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, dự án “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” là một hoạt động nằm trong tổng thể Chương trình “Vì Việt Nam khoẻ mạnh”, tập trung thực hiện mục tiêu kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các cộng đồng kinh doanh thuộc các ngành nghề khác nhau làm sao vừa đoàn kết, hỗ trợ, tương trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa chung tay bảo vệ sức khỏe người lao động, chăm lo cho đời sống kinh tế người lao động
Dịch COVID-19 gây ra đã trở thành đại dịch toàn cầu, gây nên những tổn thất nghiêm trọng cho thế giới và Việt Nam, tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, trong đó có vấn đề lao động, việc làm.
Trong bối cảnh đó đã có không ít doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, thậm chí là dừng hoạt động. Tuy nhiên, cũng vẫn có những doanh nghiệp không bị ảnh hưởng, ít bị ảnh hướng hoặc dù bị ảnh hưởng vẫn đủ năng lực và quyết tâm giữ vững mục tiêu tăng trưởng.
Dự án “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” được thành lập là nhằm mục đích giải quyết bài toán giải quyết việc làm của xã hội trong dịch bệnh Covid-19
Và các doanh nghiệp này vẫn có nhu cầu tuyển dụng, thậm chí không ít doanh nghiệp vẫn đang “đỏ mắt" tìm kiếm các nhân sự phù hợp.
Dự án “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” được thành lập là nhằm mục đích giải quyết bài toán này của xã hội, nền kinh tế, thông qua đó góp phần cùng Chính phủ và cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức, chiến thắng đại dịch.
Bên cạnh hoạt động chính là hỗ trợ việc làm và tuyển dụng miễn phí, thông qua các đối tác đồng hành, Dự án còn mang đến cho người lao động và doanh nghiệp các giá trị cộng thêm thiết thực như các chương trình đào tạo, tư vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hoá doanh nghiệp…
Chương trình do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam./.
Anh Thư