Lao động
2.000 cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên tại Ngày hội Tuyển dụng Học viện Tài chính năm 2019
05:27 PM 18/10/2019
(LĐXH) "Ngày hội tuyển dụng 2019" được tổ chức vào ngày 27/10/2019 tại Học viện Tài chính hứa hẹn sẽ mang tới khoảng 2.000 cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên.
Theo PGS.TS Nguyễn Vũ Việt,  Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Ngày hội tuyển dụng là chương trình thường niên được Học viện Tài chính tổ chức nhằm thực hiện phương châm gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Thông qua hoạt động này nhằm định hướng nghề nghiệp, bồi dưỡng tinh thần, khả năng và thúc đẩy đam mê nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành khối kinh tế - tài chính.
Tiếp nối thành công từ những năm trước, "Ngày hội tuyển dụng 2019" được tổ chức vào ngày 27/10/2019 tại Học viện Tài chính, hứa hẹn sẽ mang tới khoảng 2.000 cơ hội việc làm và thực tập cho các bạn sinh viên. Với các doanh nghiệp, đây là dịp để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng về làm việc cho đơn vị mình, đồng thời tạo dựng hình ảnh uy tín chuyên nghiệp, nhưng gần gũi, cởi mở với sinh viên.
Học viện Tài chính ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam
Còn với các bạn sinh viên, sự kiện là cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp với chuyên ngành đào tạo ngay trước khi đi thực tập, ra trường. Đối với những sinh viên học năm thứ hai, năm thứ ba đến với Ngày hội tuyển dụng các bạn sẽ có cơ hội trực tiếp tìm hiểu về nhu cầu thực tiễn nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, từ đó hoàn thiện những kỹ năng, kiến thức cần thiết, nhằm có sự chuẩn bị tốt trước khi ra trường.
Ngày hội tuyển dụng 2019 sẽ diễn ra trong vòng một ngày (ngày 27/10), với nhiều hoạt động khác nhau như nộp công văn trực tiếp tại gian trại của nhà tuyển dụng, tiến hành phỏng vấn thử, chơi trò chơi, giao lưu cùng ca sĩ khách mời... Trước đó, chương trình còn bao gồm một chuỗi các sự kiện như toạ đàm, hội thảo định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn kỹ năng viết công văn, phỏng vấn... Dự kiến, Ngày hội tuyển dụng 2019 thu hút sự quan tâm, chú ý và ứng tuyển của khoảng 10.000 sinh viên trên địa bàn TP. Hà Nội.
Trao học bổng "Thắng sáng tài năng 2019" cho những sinh viên tiêu biểu
của Học viện Tài chính
Thực tế những năm qua đã khẳng định ngày hội tuyển dụng hàng năm là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên kết quả rất đáng tự hào về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Số liệu khảo sát việc làm sinh viên chính quy khóa 51 tốt nghiệp năm 2017 có việc làm trong vòng 3 tháng sau tốt nghiệp là 78,64%, trong 6 tháng sau tốt nghiệp là 90,06%, sau 1 năm tốt nghiệp là 98,36%.
Trong chuỗi sự kiện "Ngày hội tuyển dụng 2019", 5 ngân hàng hàng đầu Việt Nam đã trực tiếp phỏng vấn và trao 620 triệu tiền mặt trong chương trình học bổng “Thắp sáng tài năng 2019" cho 48 sinh viên tiêu biểu của Học viện Tài chính. Trước đó, gần 500 ứng viên đã đăng ký được phỏng vấn, nhưng chỉ những bạn tiêu biểu nhất được lựa chọn với các tiêu chí như sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên, sinh viên có thành tích tốt trong học tập và tích cực trong công tác đoàn - hội.
Ngoài ra, các sinh viên còn trình bày được một lộ trình học tập, kế hoạch phát triển bản thân rõ ràng, kỹ năng mềm tốt, kèm kiến thức chuyên môn và những hiểu biết về ngân hàng mình phỏng vấn. Các ngân hàng sau đó đã lựa chọn vào trao các suất học bổng tiền mặt từ 5 đến 30 triệu đồng cho những ứng viên xứng đáng.
Thảo Lan