Xã hội
20 tỷ đồng đấu giá áo thi đấu của U23 Việt Nam được dùng để xây nhà tại 20 huyện nghèo trên cả nước
04:05 PM 11/03/2018
LĐXH - Sáng ngày 11/3, tại Nhà khách chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi Lễ trao kinh phí đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện của 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh trên cả nước. Buổi Lễ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.
Cùng tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Lãnh đạo các Bộ, ngành: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam; ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - đơn vị thắng cuộc đấu giá bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo và các cầu thủ.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - TTDL Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng FLC đã đấu giá thành công.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ LĐTBXH, Bộ TTTT và Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức sự kiện có tính nhân văn cao cả này. Tuy chỉ phát động trong thời gian ngắn (6/2 đến 11/2) nhưng sự kiện đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Thủ tướng rất xúc động trước sự ủng hộ nhiệt tình của xã hội, từ một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai muốn đổi bằng một lô đất hay một bác nông dân ở Đắc Tô muốn đổi bằng một héc ta cao su,.... Đó là tình cảm chân thành của nhân dân cả nước dành cho U23 Việt Nam vì những nỗ lực thần kì của cả đội tuyển trong giải đấu U23 Châu Á vừa qua.
20 tỷ đồng - mức giá cao nhất do tập đoàn FLC đấu giá thắng sẽ được chuyển tới 20 huyện nghèo trong cả nước để xây 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) cho gia đình người có công và những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Hành động này vô cùng thiết thực và có ý nghĩa trong việc truyền đi thông điệp cả nước cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau.
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trao quả bóng có chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động, đưa danh sách 20 huyện nghèo nhất thuộc 12 tỉnh trong cả nước để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình có khó khăn về nhà ở từ việc bán đấu giá áo thi đấu và trái bóng của Đội tuyển U23 Việt Nam. Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục vận động trong toàn xã hội góp sức để thực hiện tốt chính sách cho các đối tượng xã hội đặc biệt là người có công với cách mạng và người nghèo trên cả nước.
Nhân dịp này, lãnh đạo Chính phủ cũng hết lời khen ngợi đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã thi đấu hết mình, đạt thành tích xuất sắc, mang về vinh quang cho đất nước.
Thủ tướng tin tưởng bóng đá Việt Nam sau khi đạt ngôi Á quân U23 châu Á sẽ có bước tiến mới, tự tin hơn, chống tiêu cực tốt hơn để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. "Tôi mong muốn tinh thần của đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện tại giải đấu vừa qua sẽ lan tỏa trong xã hội, góp phần thúc đẩy đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết cùng nhau đưa đất nước phát triển", ông nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quà cho các huyện nghèo.
Đại diện cho đơn vị đấu giá thành công món quà lưu niệm, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã khẳng định giá trị tinh thần của món quà được nhân lên nhiều lần với nghĩa cử giàu tính nhân văn này của Thủ tướng.
“Đây là điều mà cá nhân tôi cũng như hàng nghìn cán bộ nhân viên FLC đều cảm phục và trân trọng. FLC là doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động vì cộng đồng từ trước đến nay. Bởi vậy, hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã quyết định tham gia đấu giá, và may mắn là đơn vị đưa ra mức giá cao nhất. FLC không chỉ mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, mà còn mong muốn xã hội sẽ ngày càng lan toả nguồn năng lượng tích cực từ những hoạt động đầy ý nghĩa như chương trình đấu giá này” - ông Trịnh Văn Quyết nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu 
Thay mặt các huyện nghèo được nhận kinh phí từ hoạt động có ý nghĩa này, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Cuộc đấu giá đã thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với đời sống của người dân, đặc biệt là những người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần này sẽ là sự khích lệ ý nghĩa để các gia đình phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ông Cao Văn Cường cũng cam kết sẽ sử dụng nguồn tài trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, để nhân rộng ý nghĩa nhân văn của hoạt động. 
Minh Ngọc