20 người có hoàn cảnh thiếu may mắn được lắp tay nhân tạo miễn phí
12:17 PM 29/12/2021
(LĐXH)-Mới đây, 20 người có hoàn cảnh thiếu may mắn bị mất tay bẩm sinh hoặc do tai nạn lao động đã được miễn phí lắp tay nhân tạo thành công để họ có thể tự tin hòa nhập cuộc sống, và dễ dàng thao tác được những động tác cơ bản như bưng bê bằng hai tay, cắt gọt rau củ, mở nắp chai, gõ máy tính…

Ngày 27/12, "Chương trình 20k của Cộng đồng DCI Việt Nam" đã tổ chức chương trình "Một cánh tay - Cả cuộc đời" khu vực phía Bắc.

CEO Nguyễn Công Bình (Chủ tịch cộng đồng DCI Việt Nam) giao lưu, động viên người được lắp tay nhân tạo 

Chương trình đã lắp cánh tay robot miễn phí cho 11 người có hoàn cảnh thiếu may mắn trong cuộc sống, bị mất tay bẩm sinh hoặc do tai nạn lao động. Được biết chương trình đã lắp tay thành công cho 9 trường hợp tại khu vực phía Nam vào ngày 20/12 vừa qua.
 
Để có thể thực hiện chương trình, Ban tổ chức đã tìm kiếm và sàng lọc hồ sơ rất cẩn thận để sao cho người được nhận thật xứng đáng. Trải qua quá trình làm quen, từ những người xa lạ, nay các hoàn cảnh thiếu may mắn đã rất mở lòng, vui vẻ và gắn bó với các thành viên phụng sự của Cộng đồng DCI Việt Nam. Họ thoải mái chia sẻ, cập nhật cuộc sống hằng ngày của mình và rất nhiều trường hợp khó khăn đã nhận được những sự giúp đỡ hết sức thiết thực từ các thành viên của Cộng đồng DCI Việt Nam.
 

Người có hoàn cảnh khó khăn được trải nghiệm thao tác vận hành tay giả

Sau khi lắp xong cánh tay nhân tạo, mọi người vui mừng khi được trải nghiệm thực hiện các thao tác cơ bản tưởng chừng như khó có thể làm được khi mất 1 cánh tay như bưng bê bằng hai tay, cắt gọt rau củ, mở nắp chai, gõ máy tính…
 
Tại chương trình, CEO Nguyễn Công Bình (Chủ tịch Cộng đồng DCI Việt Nam) đã có những giao lưu thân tình, động viên các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc được lắp đặt các cánh tay miễn phí thì mọi người còn được nhận thêm những phần quà giá trị, và đặc biệt đó chính là các bước 4Step để ứng dụng trong cuộc sống và từng bước thay đổi cuộc đời mình.
 
Chương trình với tổng ngân sách gần 600 triệu đồng, được thực hiện bởi nguồn Chương trình 20k của Cộng đồng DCI Việt Nam.
 
Được biết Cộng đồng DCI Việt Nam đến nay trao tặng 572 ngôi nhà tình thương, 14 cây cầu, 14 điểm trường trên khắp mọi miền đất nước./.
Mỹ Hạnh