Xã hội
2 bức thư tuyệt mệnh chua xót của nam sinh nhảy lầu tự vẫn
09:04 AM 13/04/2018
Nội dung bức thư em C. nói do áp lực trong học tập và áp lực từ gia đình muốn em C. phải đạt điểm số tốt hơn để đạt học sinh giỏi.
Ngôi trường xảy ra vụ việc
Trưa 12/4, thầy Lê Trọng Tín – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP.HCM) thông tin đến báo chí về vụ em T.T.C. (lớp 10E3) nhảy lầu tự vẫn tại trường.
Thầy Tín cho biết, vào khoảng 15h15 ngày 10/4, các thầy cô giáo nội trú và 2 em học sinh phát hiện em T.T.C. đứng trên mái tôn lầu 4 (dãy phòng học của trường) nên gọi em C. xuống nhưng em này không nghe.
Lúc này, thầy Hội (một giáo viên trong trường) lên tận nơi thuyết phục C. đi vào nhưng em này không nói gì mà đi xa ra mép tôn hơn.
Ngay sau đó, thầy Hội đã gọi toàn bộ giáo viên quản nhiệm em C., bảo vệ trong trường và cho 2 người bạn thân của C. lên thuyết phục. Còn bên dưới các thầy cô chuẩn bị sẵn chăn, nệm đỡ phía dưới.
Khi 2 bạn thân của C. lên thuyết phục, C. đã đi lùi vài bước (cách mép tôn 3m) vừa khóc vừa cười rồi bất ngờ quay lại chạy ra mép tôn lao mình xuống đất.
Các thầy cô lập tức đưa C. đi cấp cứu tại bệnh viên nhưng em đã không qua khỏi.
Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường gọi công an phường, công an quận đến hiện trường làm việc đồng thời yêu cầu những người chứng kiến viết tường trình.
Theo thầy Tín, em C. có để lại bức thư tuyệt mệnh. Bức thư này sau đó được công an tịch thu để điều tra.
“Em C. có để lại 2 bức thư tuyệt mệnh, một bức gửi cho gia đình, một bức gửi cho lớp.
Nội dung trong bức thư em C. nói do áp lực trong học tập và áp lực từ gia đình muốn em C. phải đạt điểm số tốt hơn để đạt học sinh giỏi. Trong thư có đoạn: “Con xin lỗi ba má. Con đã không đáp ứng được mong mỏi của ba má. Con xin lỗi…”, thầy Tín kể lại.
Theo thầy Tín, trước khi xảy ra sự việc, em C. có biểu hiện không tốt. Bạn thân của em C. cho biết, trong cuộc trò chuyện vu vơ, C. có hỏi các bạn, “ở trong trường có chỗ nào cao nhất” nhưng không biết em này có ý định nhảy tự vẫn.
“Em C. có thành tích học tập rất tốt, điểm trung bình học kì 1 là 8.9. Gia đình em ở Đắk Lắk và có truyền thống học giỏi.
Sự việc xảy ra nhà trường rất lấy làm tiếc. Đây là điều không ai mong muốn. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã phối hợp với công an điều tra nguyên nhân vụ việc. Một số thầy cô giáo đã đưa em C. về quê, tổ chức tang lễ. Phía gia đình cũng không có trách cứ gì nhà trường”, thầy Tín nói.
Theo thầy Tín, sự cố xảy ra ngoài ý muốn nhưng nhà trường có một phần trách nhiệm khi chưa đi sâu sát vào tìm hiểu tâm lý các em.
“Các em học sinh xa nhà ở nội trú tại trường và có 2-3 thầy cô giáo quản nhiệm ở cùng và quản lý. Đối với các em học sinh, ngoài 2 buổi học/ngày, các em cũng thường xuyên sinh hoạt, chia sẻ với các thầy cô. Tuy nhiên, do các em còn nhỏ, tâm lý kém, cộng thêm áp lực việc học từ bản thân, gia đình nên hay suy nghĩ tiêu cực.
Sau vụ việc này, nhà trường sẽ quản lý gắt gao hơn, thường xuyên tâm sự, chia sẻ với các em. Nhà trường cũng mong gia đình không nên gây áp lực cho con trong việc học”, thầy Tín nói.
Theo VTC