Xã hội
17 doanh nghiệp cam kết hỗ trợ gần 40 tỷ đồng cho trẻ em Việt Nam trong năm 2018
09:29 AM 08/12/2017
(LĐXH) - Chiều 07/12/2017, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Chương trình Gặp gỡ các doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam và ký kết thỏa thuận tài trợ. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phát biểu tại Chương trình và chứng kiến các Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ.

Chủ tịch và các ủy viên Hội đồng Bảo trợ Qũy BTTEVN và các nhà tài trợ có mặt tại sự kiện

Tham dự chương trình có đồng chí Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trường Bộ Nội vụ; đồng chí Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; gần 100 doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng đối với trẻ em Việt Nam

Sau khi nghe Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Quỹ trong thời gian qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận và  đánh giá cao vai trò và những đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Phó Chủ tịch nước cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, những tấm lòng vàng, ngoài nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh đã có những đóng góp về vật chất, tinh thần, cùng Đảng, Nhà nước Việt Nam chăm lo, hỗ trợ trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt trong những năm qua, và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ.

06 doanh nghiệp đã ký kết hỗ trợ thông qua Qũy BTTE Việt Nam

Tại sự kiện, 6 doanh nghiệp, tổ chức đã ký kết hỗ trợ cho trẻ em thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là: Tập đoàn Trường Tiền (Tổng giá trị tài trợ 60 tỷ đồng trong thời gian 5 năm (2018 - 2022); Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Tổng giá trị tài trợ 50 tỷ đồng trong thời gian 5 năm (2018 - 2022); Quỹ Dasnet Charity Fund (Tổng giá trị tài trợ 10 tỷ đồng trong năm 2018); Viện nghiên cứu ứng dụng tâm lý trị liệu và phát triển nguồn nhân lực (Tổng giá trị tài trợ 06 tỷ đồng trong thời gian 3 năm (2018 - 2020); Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh (Tổng giá trị tài trợ 05 tỷ đồng trong thời gian 5 năm (2018 - 2022). Ngoài ra, sau Lễ ký kết, Ông  Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ 3 tỷ đồng, Công ty CP Dịch vụ thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh hỗ trợ thêm 5 tỷ đồng, Ngân hàng Quốc Dân (NCB) hỗ trợ 5 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp khẳng định cam kết đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ trẻ em

Hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại Việt Nam của Phó Chủ tịch nước, và các ủy viên của Hội đồng Bảo trợ trẻ em Việt Nam các doanh nghiệp đã có phát biểu và cam kết hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong những năm tiếp theo. 17 doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ cho trẻ em gần 160 tỷ đồng trong thời gian tới, riêng cam kết hỗ trợ cho năm 2018 là gần 40 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã chung tay cùng sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Chương trình "Gặp gỡ các Doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam và ký kết thỏa thuận tài trợ" nhằm vận động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam, đồng thời ký kết thoả thuận hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam giữa các đơn vị, doanh nghiệp và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Đăng Doanh