Lao động
15 đội tham dự Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ lần I năm 2017
04:51 PM 01/08/2017
(LĐXH) - Sáng nay,1-8, Tại Bình Dương, Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ (CNCH) lần I năm 2017 cụm số 8 gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức.

Đại biểu Bộ Công an, Cục C66 tham quan gian hàng của Cảnh sát PCCC Đồng Nai

Các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Chính trị, Bộ Công an; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an); Giám đốc Cảnh sát PCCC Đồng Nai, Đại tá Văn Quyết Thắng và Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Đồng Nai, Đại tá Lê Quang Nhân và 15 đội đến từ 3 tỉnh trong cụm thi số 8 về tham dự Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết, qua 5 năm thực hiện Quyết định 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong cả nước đã tổ chức CNCH được 1.558 sự cố, tai nạn. Trong đó có 465 vụ cháy, nổ; 113 vụ tai nạn giao thông, 646 vụ đuối nước; 79 vụ trên cao, trong hang, hầm, giếng sâu; 47 vụ sập đổ công trình và 208 sự cố, tai nạn khác...tổ chức thoát nạn cho hàng chục ngàn người; cứu nạn 1.410 người, tìm kiếm 580 thi thể nạn nhân bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.... đã góp phần kéo giảm đáng kể thiệt hại về người, tài sản do các sự cố tai nạn gây ra; góp phần bảo đảm an ninh trật tự, ổn định đời sống của nhân dân, khôi phục và phát triển kinh tế của đất nước, được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, nhân dân tin yêu, xây dựng hình ảnh đẹp của Cảnh sát PCCC.

Lãnh đạo Bộ Công an tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu

Tuy nhiên, nhiệm vụ CNCH còn những hạn chế, số người bị thương, người chết và thiệt hại về tài sản còn ở mức cao. Nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai có hiệu quả hơn nữa, ngày 18-7-2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác CNCH và có hiệu lực từ ngày 4-10-2017. Nghị định sẽ giải quyết nhiều vấn đề là nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế trong công tác CNCH thời gian qua. Nghị định xác định rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước về công tác CNCH của Bộ Công an và trách nhiệm, quyền hạn tổ chức của lực lượng cảnh sát PCCC làm công tác CNCH. Kế hoạch 23 của Bộ Công an tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH lần 1 năm 2017, cả nước có 11 cụm thi với 164 đội tuyển tham dự.

Một tiết mục thi đấu của đội tuyển Đồng Nai

Tại cụm thi số 8 có 15 đội của 3 đơn vị Cảnh sát PCCC Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu. Các đội tham gia thi các nội dung: 4x 100 mét vượt chướng ngại vật, CNCH; 100 mét vượt chướng ngại vật, CNCH và CNCH nhà xưởng, trên cao....

Ban tổ chức sẽ lựa chọn những đội có thành tích cao để tham dự Hội thi nghiệp vụ thể thao CNCH do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội trong thời gian tới.

Hội thi là dịp nhằm đưa Nghị định 83 của Chính phủ vào thực tiễn, nâng khả năng sẵn sàng chiến đấu, ứng cứu và xử lý sự cố, CNCH khi có tình huống xảy ra.

                                                                              Vĩnh Hà