Văn hóa - Thể thao
15 bộ phim chiếu rạp đáng chú ý trong dịp tết Mậu Tuất
09:09 AM 10/02/2018
(LĐXH)- Cùng với các bom tấn như “Tây Du Ký 3”, “Black Panther”, “50 Sắc thái tự do” là các bộ phim Việt như "Siêu sao siêu ngố", "798Mười" sẽ ra rạp trong dịp tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

1. The Shape of Water (Người đẹp và thủy quái), khởi chiếu: 2/2

Một câu chuyện cổ tích thời hiện đại theo concept “Người Đẹp Và Quái Vật”. Eliza (Sally Hawkins), một cô gái câm làm việc trong một phòng thí nghiệm khoa học. Một ngày nọ, một sinh vật kỳ lạ được chuyển đến phòng thí nghiệm với hình dạng và kích thước giống con người, nhưng lại có vây và màng bọc giữa các ngón tay, được đặt tên là Asset. Cả hai phải lòng nhau và khi tình cảm nảy sinh cũng là lúc Eliza biết tin Asset bị đưa lên bàn tử. Liệu cô gái câm có thể làm gì để cứu được người mình yêu.

Tác phẩm nhận nhiều lời khen ở Liên hoan phim Venice (Italy) rồi giành giải Sư Tử Vàng, đồng thời nhận nhiều đề cử nhất ở Oscar 2018.
2. Den of the Thieves (Những kẻ bất bại), khởi chiếu: 2/2
Câu chuyện xoay quanh một nhóm cảnh sát ngăn chặn băng cướp liều lĩnh tấn công Cục Dự trữ Liên bang ở Los Angeles (Mỹ). Viên cảnh sát Nick O'Brien (Gerard Butler) muốn lợi dụng điểm yếu của băng cướp để biến chúng thành nguồn tin cho cảnh sát.

Cuộc đấu trí cân não giữa tội phạm và cảnh sát mà lực lượng hai bên đều là những tay lão làng trong lĩnh vực điều . Một ván cờ đầy bí ẩn và luôn chứa đựng những bất ngờ khó đoán. Từng nước đi của cả hai phe đều đầy căng thẳng khiến người xem khó mà rời mắt khỏi màn hình. Phim còn có những pha đấu súng vô cùng mãn nhãn và ác liệt giữa hai phe.

3. Guardians of the Tomb (Vệ binh lăng mộ cổ), khởi chiếu: 2/2

Tác phẩm Hoa ngữ theo chân nhà khảo cổ Jia (Lý Băng Băng) đến sa mạc để tìm kiếm Luke (Ngô Tôn) - người em trai mất tích khi khám phá hang động. Đội của Jia tìm thấy một hang mộ được xây từ 2.000 năm trước, có một xác người đàn ông hơn 300 tuổi. Họ liên tiếp gặp các cạm bẫy nguy hiểm và phát hiện ra một bí mật lớn.
4. Lala: Hãy để em yêu anh, khởi chiếu: 2/2
Tác phẩm là dự án hợp tác sản xuất giữa hai đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc, lấy bối cảnh TP HCM và Seoul. Phim là câu chuyện về những người trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê, nơi họ cùng nhau chia sẻ và trải nghiệm tình bạn, tình yêu, những tổn thương và trên hết là sự đồng điệu trong tâm hồn.
G-Feel (San E) là nhạc sĩ tài năng, có cô bạn gái xinh đẹp Yoon Hee (Chae Yeon). Tuy nhiên, anh gặp nhiều áp lực trong công việc, bỏ bê Yoon Hee để rồi hối tiếc khi cô qua đời. Buồn chán, G-Feel sang Việt Nam - đất nước mà bạn gái anh từng muốn cùng anh ghé thăm. Tại đây, chàng nhạc sĩ gặp Hà Mi (Chi Pu. Hai con người xa lạ, sống ở hai đất nước có một sợi dây liên kết đặc biệt. Câu chuyện về mối quan hệ kỳ lạ của 3 người được hé mở
5. Keys to the Heart (Xin chào, cậu em khác người), khởi chiếu: 9/2
Bộ phim Hàn Quốc xoay quanh cuộc sống éo le của hai anh em có tính cách khác biệt. Người anh (Lee Byung Hun) từng là võ sĩ quyền anh tên tuổi, nhưng giờ đã hết thời. Người em (Park Jung Min) mắc hội chứng bác học (Savant Syndrome), là thiên tài piano nhưng bị rối loạn thần kinh. Khi sống chung, hai anh em có nhiều mâu thuẫn nhưng dần học được cách hòa hợp với nhau.
6. Bleeding Steel (Quả tim thép), khởi chiếu: 9/2
Sao gạo cội Thành Long quay lại màn bạc với vai diễn hành động mới. Ông hóa thân một đặc công tên Lâm Đông, phải lên đường bảo vệ nhân chứng và bỏ mặc người con gái chết ở bệnh viện với chứng bệnh hiểm nghèo. Nhiều năm sau, khi bắt đầu cuộc sống mới ở Sydney (Australia), Lâm Đông bị những kẻ thù cũ truy đuổi. Trong lúc chạy trốn, ông phát hiện những bí mật lớn của các tổ chức ngầm. Trong phim, Thành Long có cảnh đọ sức võ thuật trên nóc nhà hát Opera Sydney.
7. Fifty Shades Freed (50 sắc thái tự do), khởi chiếu: 14/2
Tác phẩm là phần cuối cùng trong series 50 sắc thái, chuyển thể từ bộ truyện gây sốt cùng tên. Lúc này, tỷ phú Christian Grey (Jamie Dornan) và Anastasia Steele (Dakota Johnson) đã thành hôn, nhưng rồi nhanh chóng gặp những rắc rối mới. Một nữ kiến trúc sư gợi cảm (Arielle Kebbel) ve vãn Christian ngay khi anh cùng vợ đang bàn kế hoạch cho ngôi nhà mới. Còn gã sếp cũ Jack Hyde (Eric Johnson) bám đuôi và đe dọa Anastasia.

8. Early Man (Ngôi làng tiền sử), khởi chiếu: 16/2 (mùng 1 Tết)
Đạo diễn Nick Park – người đã từng 4 lần nhận giải thưởng Oscar và Aardman – xưởng phim hoạt hình đứng sau thành công của hai bộ phim thể loại stop-motion rất được yêu thích “Wallace and Gromit” và “Shaun the Sheep”. Bộ phim đưa khán giả về thời kỳ sơ khai của nhân loại, khi thế giới là một nơi đáng sợ ngoại trừ thung lũng Thời Tiền Sử - nơi bộ tộc của anh chàng Dug trú ngụ. Chàng trai phải đoàn kết mọi người để cùng chống lại ác nhân Lord Nooth chuẩn bị xâm lăng với những hệ thống hiện đại.
9. Monster Hunt 2 (Truy lùng quái yêu 2), khởi chiếu: 16/2 (mùng 1 Tết)
Tác phẩm là phần hai của phim từng gây sốt ở Trung Quốc năm 2015. Cốt truyện tiếp tục cuộc phiêu lưu của chàng trai đẻ ra quái vật củ cải - Thiên Ấm (Tĩnh Bách Nhiên) - và cô bạn Tiểu Lam (Bạch Bách Hà). Lần này, họ đi tìm người cha của Thiên Âm để điều tra thân phận anh. Chú quái yêu Hồ Ba tiếp tục gặp gỡ những người bạn mới trên đường.

10. Siêu sao siêu ngố, khởi chiếu: 16/2 (mùng 1 Tết)
Tác phẩm do Đức Thịnh đạo diễn, Trường Giang một mình đóng vai hai anh em song sinh. Người anh - Thế Sơn - là một sao giải trí với lượng fan đông đảo, nhưng luôn bị giám sát và chi phối bởi người quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh). Còn người em - Thế Tùng - nhếch nhác, luộm thuộm, không có nghề nghiệp ổn định. Quá mệt mỏi, Sơn nhờ em mình đóng giả trong một số chương trình không quan trọng. Kế hoạch lúc đầu thuận lợi, nhưng mọi chuyện bắt đầu diễn ra ngoài sự kiểm soát của Sơn.
11. 798Mười, khởi chiếu: 16/2 (mùng 1 Tết)

Ngoài vai trò đạo diễn, Dustin Nguyễn sẽ vào vai nam chính – anh mù ôm theo chú vịt lên thành phố - bên cạnh Kiều Minh Tuấn để kể câu chuyện vừa hài hước vừa kịch tính mang phong cách hài pha hành động giống Châu Tinh Trì.

Sau khi hay tin bạn gái (Nam Em) bị người cha mê cờ bạc Chín Đỏ Đen (Tiểu Bảo Quốc đóng) gả cho một tay đại gia, Tám (Kiều Minh Tuấn) lên thành phố giành lại cô. Đồng hành với anh là ông Chín, cao thủ mù Mười (Dustin Nguyễn) và nữ tài xế taxi Bảy Cute (Thu Trang đóng).
12. Peter Rabbit (Thỏ Peter), khởi chiếu: 16/2 (mùng 1 Tết)
Được chuyển thể từ bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng The Tale of Peter Rabbit của nhà văn Beatrix Potter, phim kể về một chú thỏ cứng đầu cố lẻn vào vườn rau của anh nông dân (Domhnall Gleeson). Theo chú thỏ Peter và nhóm bạn, đây là lãnh địa tự nhiên của chúng. Hai phe người và thú không ngớt cạnh tranh để giành lãnh thổ. Anh nông dân lại yêu cô gái hàng xóm (Rose Byrne) - người vốn quý mến loài thỏ - tạo ra nhiều tình huống trớ trêu.
13. The Monkey King 3: Kingdom of Women (Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc), khởi chiếu: 16/2

Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của thầy trò Đường Tăng ở Nữ Nhi Quốc - một quốc gia bí ẩn không có đàn ông. So với nguyên tác của Ngô Thừa Ân, yếu tố tình cảm được đẩy mạnh khi nữ vương (Triệu Lệ Dĩnh) nảy sinh tình cảm với Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong) từ cái nhìn đầu tiên. Nhà sư cũng bắt đầu xao động trước nữ vương quyến rũ. Lúc này, nữ thần sông (Lâm Chí Linh) bị kích động và phá vỡ sự bình yên của vương quốc. Quách Phú Thành, Tiểu Thẩm Dương và La Trọng Khiêm lần lượt trở lại với vai Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng.

14. Lady Bird (Tuổi nổi loạn), khởi chiếu: 23/2
Câu chuyện xoay quanh những năm tháng thiếu niên của cô bé Christine McPherson. Ở tuổi mới lớn, Christine có nhiều xung đột với những người xung quanh, nhất là mẹ cô (Laurie Metcalf). Cô cũng bắt đầu nếm trải tình yêu ngọt ngào của tuổi thanh xuân. Phim được giới phê bình khen ngợi với 99% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, đồng thời nhận năm đề cử Oscar.
15. Black Panther (Chiến binh báo đen), khởi chiếu: 23/2
Black Panther là phim thứ 18 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, xoay quanh nhân vật cùng tên trong truyện tranh. Câu chuyện bắt đầu sau các sự kiện trong Captain America: Civil War, khi nhà vua T'Challa tức Black Panther (Chadwick Boseman) trở về vương quốc Wakanda. Lúc này, vương triều của anh bị thách thức bởi các phe cánh muốn làm phản. Tình hình rối loạn ở Wakanda thậm chí có thể dẫn đến một cuộc Thế chiến mới. Để trấn áp kẻ thù, Black Panther phải phối hợp với đặc vụ CIA - Everett K. Ross (Martin Freeman).

Y.S