Văn hóa - Thể thao
1.000 bộ trang phục làm nên 'Vũ hội ánh dương' trên đỉnh Bà Nà
10:35 AM 10/06/2019
Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi sự đầu tư công phu trong biên đạo, “Vũ hội ánh dương” tại Bà Nà Hills còn mang đến bữa tiệc thời trang mãn nhãn cho khán giả.
Ngày 31/5, show nghệ thuật Vũ hội ánh dương công diễn buổi đầu tiên. Khán đài 3.000 chỗ chật kín khán giả trên cả các lối đi bao quanh khu vực quảng trường Noel Plaza của Sun World Ba Na Hills. Lần lượt mỗi ngày 2 suất diễn, Vũ hội ánh dương gây ấn tượng cho khán giả không chỉ bởi vũ đạo, âm nhạc, kịch bản đa dạng, sự nhiệt huyết của các nghệ sĩ mà còn ở phục trang được thiết kế cầu kỳ, đo ni đóng giày cho từng tiết mục.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 2
Toàn bộ phục trang của show diễn được thiết kế độc quyền bởi nhà thiết kế (NTK) trẻ Tom Trandt - đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 16 nhà thiết kế trên toàn thế giới tham gia International Fashion Showcase (Triển lãm thời trang quốc tế - IFS) tại London. Quá trình thực hiện mất hơn 2 tháng chọn vải, lên mẫu, chỉnh sửa theo ý kiến của ê-kíp sáng tạo và may. Gần 1.000 mẫu trang phục được vận chuyển đến Bà Nà dành cho hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ tham gia Vũ hội ánh dương. Con số này đã cho thấy sự đầu tư công phu của ê-kíp chương trình.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 3
Cầu kỳ và tinh xảo nhất trong số các phục trang của Vũ hội ánh dương là trang phục dành cho thần mặt trời và hoàng hậu. Nhà thiết kế Tom Trandt đã tốn nhiều thời gian để tìm ra được plexiglass - loại chất liệu nhẹ có hiệu ứng màu vàng gold, rồi tự tay cắt 3D chất liệu này thành các miếng nhỏ và đính thủ công lên trang phục.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 4
Vũ hội ánh dương được xây dựng dựa trên ý tưởng kịch bản về một cuộc so tài của các xứ sở thuộc Miền đất ánh sáng. Mỗi vùng đất có đặc tính màu sắc và không gian khác nhau. NTK không được phép lặp lại bất kỳ mẫu trang phục nào giữa các xứ sở đó.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 5
Xứ sở hội hè nổi tiếng với những cuộc vui bất tận. Phục trang cho xứ sở nay thiên về các tông màu ấm, gần với màu đất để tạo cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Phom dáng cũng được thiết kế dáng suông, thoải mái rộng rãi để phù hợp cho việc nhảy múa.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 6
Xứ sở huyền bí là nơi diễn ra rất nhiều trò tiêu khiển từ nhào lộn, múa rối đến ảo thuật... Sự đa dạng đó đòi hòi các thiết kế trang phục ngoài màu xanh dương chủ đạo, cần thêm nhiều màu sắc để thể hiện sự tươi mới, rực rỡ của xứ sở này.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 7
Bộ cánh của lãnh chúa Xứ sở huyền bí được chắp ghép từ rất nhiều mảnh vải khác nhau. Bản thân phục trang này đã thể hiện với khán giả rằng, thế giới mà vị lãnh chúa đang cai quản đầy ắp những sắc màu và điều bí ẩn thú vị. Tom Trandt cũng đã hé lộ: “Bộ trang phục độc đáo này được may từ những miếng vải thừa sau khi ê-kíp đã hoàn thiện hết các mẫu trang phục cho các vùng đất khác”.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 8
Xuất hiện ngay sau Xứ sở phép thuật trong vũ hội, Xứ sở băng g đã tạo ra hiệu ứng ấn tượng bởi màu tuyết trắng điểm xuyết xanh dương nhạt của băng giá. Điểm đặc biệt nhất trong trang phục của Xứ sở băng g có lẽ là những “mẫu váy biết đi” khiến khán giả thấy diễn viên như thể đang lướt đi trên băng. Để tạo nên những trang phục này, NKT đã làm những chiếc lồng sắt có gắn bánh xe, phủ lên trên một chiếc váy trắng muốt trang trí hoạ tiết hoa tuyết. Khi diễn viên di chuyển, những chiếc bánh xe đưa chiếc váy chuyển động uyển chuyển như đang trượt băng nghệ thuật.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 9
Sự cầu kỳ trong thiết kế không chỉ đến từ trang phục, mà còn ở các món phụ kiện đi kèm. Mỗi lãnh chúa của một vùng đất đều được sở hữu một tín vật như quyền trượng hay đơn giản như là chiếc quạt để chứng tỏ quyền năng của mình. Xứ sở phép thuật sử dụng tông màu tím làm chủ đạo, điểm nhấn nằm ở chiếc mũ chóp nhọn vốn dĩ đã rất quen thuộc trong các tích truyện cổ xa xưa.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 10
Cổng khổng lồ là xứ sở đặc trưng của các diễn viên đi cà kheo với các trang phục đính chùm lá cây xung quanh thân áo, tựa như vừa bước ra từ những thước phim nổi tiếng Lord of The Rings.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 11
Xứ sở muôn hoa được khắc hoạ với hình ảnh nam diễn viên là những chiếc lá cây, còn phụ nữ là các đoá hoa hé nụ. Chân váy được thiết kế xếp tầng và pli, có độ rủ xuống tựa như những bông hoa đang dần mở cánh.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 12
Xứ sở núi lửa lại sử dụng tông màu đỏ đất, tựa như nham thạch phun trào. “Một show diễn thành công không thể thiếu sự đóng góp của phục trang. Từ góc độ một khán giả, tôi thấy những phục trang của show Vũ hội ánh dương được đầu tư chỉn chu. Ít có show diễn nào mà phục trang lại ấn tượng và cầu kỳ, sống động đến thế”, ông Nguyễn Thế Anh, một khán giả đến từ TP.HCM bày tỏ.
1.000 bo trang phuc lam nen 'Vu hoi anh duong' tren dinh Ba Na hinh anh 1
PV